ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ประชุมหารือแพทยสภาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องแนวทางการช่วยเหลือนักศึกษาแพทย์ในประเทศซูดาน...

: 07 มิ.ย. 66     : แพทยสภา


ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ประชุมหารือแพทยสภาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เรื่องแนวทางการช่วยเหลือนักศึกษาแพทย์ในประเทศซูดาน
.........................





    เมื่อปลายเดือนเมษายน เกิดเหตุการณ์สงครามกลางเมืองในเมืองคาร์ทูม ประเทศซูดาน ทำให้นักศึกษาแพทย์ชาวไทยที่ไปศึกษาที่ International University of Africa   ประเทศซูดาน ต้องอพยพกลับประเทศไทยและไม่สามารถศึกษาได้อย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับแพทยสภา และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุม เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. ผ่านระบบ Video Conference โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาหลักสูตรและสถาบันผลิตแพทย์ในต่างประเทศ ผู้แทนนายกแพทยสภา เข้าร่วมประชุม โดยการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมการด้านการศึกษาของนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบความไม่สงบ ณ สาธารณรัฐชูดาน และเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการหาแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาของนักศึกษาแพทยศาสตร์ ในการกำกับดูแลของแพทยสภา

 



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต