แพทยสภา ขอแสดงความยินดี กับอาจารย์แพทย์และนักศึกษาแพทย์ ที่ได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ ประจำปีการศึกษา 2565 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์...

: 28 พ.ย 66     : แพทยสภา


แพทยสภา ขอแสดงความยินดี กับอาจารย์แพทย์และนักศึกษาแพทย์ ที่ได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ ประจำปีการศึกษา 2565
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ 
.......................

แพทยสภาโดยคณะอนุกรรมการส่งเสริมจริยธรรมนิสิต นักศึกษาแพทย์ มีนโยบายสนับสนุนให้โรงเรียนแพทย์ทุกแห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชน ทำการคัดเลือกอาจารย์แพทย์ที่เป็นแบบอย่างของอาจารย์แพทย์ และนิสิต/นักศึกษาแพทย์ที่ประพฤติตนดีเด่นในเชิงคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อประกาศเกียรติคุณเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติตน โดยในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนแพทย์แต่ละแห่งได้ประกาศชื่อผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ดังนี้

1. แพทย์หญิงอมรา ดือเระ





คำประกาศเกียรติคุณอาจารย์แพทย์ดีเด่นด้านคุณธรรม จริยธรรมแพทยสภา
ประจำปีการศึกษา 2565
แพทย์หญิงอมรา ดือเระ
**************************************
ประวัติการทำงานปัจจุบัน
- ด้านวิชาการ : อาจารย์แพทย์สาขากุมารเวชศาสตร์ และอาจารย์พิเศษชั้นพรีคลินิก
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
- ด้านบริการ : กุมารแพทย์โรคเลือด โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
- ด้านบริหาร : ผู้อำนวยการศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก และหัวหน้าแผนกกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

แพทย์หญิงอมรา ดือเระ เป็นผู้มีความสามารถในด้านวิชาการ ด้านการเรียนการสอน และให้ความสำคัญในการส่งเสริมด้านจริยธรรม คุณธรรม ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นตัวอย่างให้กับอาจารย์แพทย์ นักศึกษาแพทย์ เป็นผู้ที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน อาจารย์ได้ออกแบบ วางแผนเนื้อหาด้านจริยธรรมในหลักสูตรให้กับนักศึกษาตั้งแต่ชั้นพรีคลินิก และเป็นอาจารย์ผู้สอนในรายวิชาหัวข้อที่เกี่ยวกับจริยธรรม คุณธรรม ในหลายหัวข้อ ได้สอดแทรกสถานการณ์หรือเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์และการคิดวิเคราะห์ สามารถใช้เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีให้แก่นักศึกษา ในช่วงชั้นคลินิกจะต่อยอดให้กับนักศึกษาแพทย์นาลงสู่การปฏิบัติ เช่น หัวข้อ Ethic in Pediatrics Ethic in Pediatrics Ethic in Pediatrics Ethic in Pediatrics Ethic in Pediatrics และให้นักศึกษาได้ฝึกคิด ฝึกปฏิบัติด้านคุณธรรม จริยธรรมในสถานการณ์ต่างๆ ของการเป็นแพทย์ที่ดี เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาแพทย์เติบโตในวิชาชีพ และเป็นแพทย์ที่มีคุณธรรมและจริยธรรมที่ดีงามต่อไป
.
แพทย์หญิงอมรา ดือเระ สมควรเป็นอย่างยิ่งที่เป็นผู้ได้รับโล่เกียรติคุณด้านคุณธรรม จริยธรรมของแพทยสภา เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและเป็นความภาคภูมิใจในความเป็นตัวอย่างที่ดีของอาจารย์แพทย์ ตลอดจนสถาบันต่อไป

2. นายอาดิล ดาแตสาตู นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6





คำประกาศเกียรติคุณนักศึกษาแพทย์ดีเด่นด้านคุณธรรมจริยธรรมแพทยสภา ประจำปีการศึกษา 2565
นายอาดิล ดาแตสาตู นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6
*******************************

นักศึกษาแพทย์อาดิล ดาแตสาตู เข้าศึกษาที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ในปีการศึกษา 2560 รหัสนักศึกษา 6060801032 ปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2566 เป็นแพทย์เพิ่มพูนทักษะชั้นปีที่ 1 ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
นักศึกษาแพทย์อาดิล ดาแตสาตู เป็นผู้มีคุณสมบัติทางด้านจริยธรรมและมีคุณธรรมที่ดี มีความประพฤติดี อยู่ในกรอบของศีลธรรม ปฏิบัติตนตามหลักการของศาสนาที่เป็นตัวอย่างที่ดี มีกิริยามารยาทเรียบร้อย พูดจาไพเราะ เป็นที่รักของเพื่อนๆ รุ่นน้อง อาจารย์ และสหวิชาชีพ มีความซื่อสัตย์ ใจเย็น ใส่ใจ และกระตือรือร้น เมื่อพบปัญหา อุปสรรค หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มักมีความคิดเห็นหรือข้อแนะนำในการแก้ปัญหาอยู่เสมอ ช่วยเหลือเพื่อนๆ ในด้านวิชาการ มีประวัติการเรียนดีเด่น เป็นตัวแทนเข้าร่วมโครงการ และทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายวิชาการ สโมสรนักศึกษาแพทย์ในช่วงขึ้นพรีคลินิก และโครงการจิตอาสาต่างๆ ในการปฏิบัติงาน คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วย มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายทุกครั้ง ทุ่มเทในการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี
.
นักศึกษาแพทย์อาดิล ดาแตสาตู สมควรเป็นอย่างที่เป็นผู้ได้รับโล่เกียรติคุณด้านคุณธรรม จริยธรรมของแพทยสภา เพื่อเป็นประกาศเกียรติคุณและเป็นความภาคภูมิใจของนักศึกษาตลอดจนสถาบันสืบไป.



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต