แพทยสภา จัดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรแพทยสภา ด้วยหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง...

: 24 พ.ย 66     : แพทยสภา


แพทยสภา จัดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรแพทยสภา
ด้วยหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง
................



เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมวชิรเวช ชั้น 14 อาคารมหิตลาธิเบศร ภายในกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.ท.นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา เป็นประธานในการเปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรแพทยสภา ด้วยหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง โดยมี นางพลอยรัตน์ พวงชมภู ผู้ดำเนินการโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรแพทยสภา ด้วยหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง เป็นผู้กล่าวรายงาน มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นจำนวน 50 คน





เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่แพทยสภาได้จัดโครงการนี้ ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนามนุษย์ตามหลักพระพุทธศาสนาที่ให้ความสำคัญว่ามนุษย์ทุกคนสามารถพัฒนาชีวิตของตนให้สูงขึ้นด้วยการปฏิบัติสมาธิ ซึ่งเป็นข้อหนึ่งในพุทธธรรมนูญ 3 ประการ คือ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำบุญกุศลให้ถึงพร้อม และการทำสมาธิ จากคำกล่าวรายงานชี้ให้เห็นว่าการทำสมาธิอย่างสม่ำเสมอก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติโดยตรงและส่งผลให้ผู้คนรอบข้างมีความสุข ลดปัญหาความเครียด ลดความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้ง่ายในสภาพสังคมปัจจุบัน ขอให้ทุกท่านร่วมพิจารณาปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอให้อยู่ในวิถีชีวิตประจำวัน อันจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังขับเคลื่อนในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อย่างเต็มศักยภาพให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ























ในการอบรมครั้งนี้แพทยสภา ร่วมกับ แก้วกัลยาสิกขาลัย กองกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 303 กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่บุคลากรสาธารณสุขด้วยหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้พัฒนาจิตและปัญญาโดยการปฏิบัติสมาธิตามแนวทางเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตและการปฏิบัติงาน กิจกรรมการอบรมประกอบด้วย การบรรยาย การอภิปราย การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการฝึกปฏิบัติเดินจงกรม-นั่งสมาธิ โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสถาบันพลังจิตตานุภาพ มาดำเนินการอบรมดังนี้

.

1. พลตำรวจตรี นายแพทย์สมชัย วุฒิณรงค์ตระกูล

2. อ.ลออ ภาคนิมิต

3.รศ.ณิดา มาประเสริฐ

4. อ.พรรณี จารุสมบัติ

5. อ.ชุติพันธุ์ หาญประสิทธิ์คำ

6. อ.รัฐนันท์ หาญประสิทธิ์คำ

7. อ.มาลี ตั้งประยูรเลิศ

8. อ.ศรีสุกาญจน์ บิณฑาประสิทธิ์













ในการจัดอบรมหลักสูตรชินนสาสมาธิ : สมาธิชนะใจตนเอง (6 ชั่วโมง) แก่บุคลากรแพทยสภา จำนวน 50 คน นี้ เพื่อสร้างเสริมให้มีพลังใจ พลังกายที่เข้มแข็ง มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางเจ้าประคุณ สมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินธฺโร) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้พัฒนาจิตและปัญญา รวมทั้งนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตและการปฏิบัติงานต่อไป

********************************************



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต