แพทยสภาตรวจเยี่ยมสถาบันแพทย์ในฟิลิปปินส์

: 19 ก.ย. 67     : แพทยสภา


แพทยสภาตรวจเยี่ยมสถาบันแพทย์ในฟิลิปปินส์
............................

ผู้แทนคณะอนุกรรมการพิจารณามาตรฐานหลักสูตรและสถาบันผลิตแพทย์ในต่างประเทศ ได้ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัย University of Northern Philippines (UNP) ระหว่างวันที่ 28-31 สิงหาคม 2567 ณ ประเทศฟิลิปปินส์



ด้วยมหาวิทยาลัย University of Northern Philippines ได้แสดงความประสงค์ที่จะรับนักศึกษาแพทย์จากประเทศไทย ทางคณะอนุกรรมการฯ จึงได้รับเชิญให้เยี่ยมชมสถาบันเพื่อประเมินและรับรองมาตรฐานหลักสูตรและสถาบัน โดยผู้แทนคณะอนุกรรมการประกอบด้วย:

• ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี ประธานคณะอนุกรรมการ

• รองศาสตราจารย์ ดร.วราภรณ์ เอี้ยวสกุล อนุกรรมการ

• ศาสตราจารย์ นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร อนุกรรมการ

• นางสาวชุติมา วงษ์จันทร์ ผู้ช่วยเลขานุการ

คณะผู้แทนได้รับการต้อนรับจาก Dr. Erwin F. Cadorna อธิการบดีมหาวิทยาลัย UNP และ Dr. Pablo R. Quedado คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งมี Dr. Milankumar M Bhayani เป็นผู้ประสานงานระหว่างประเทศ









ในระหว่างการเยี่ยมชม คณะอนุกรรมการฯ ได้เยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย เช่น ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ และห้องสมุดของคณะแพทยศาสตร์ นอกจากนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลที่นักศึกษาแพทย์จะใช้เป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลได้ให้การต้อนรับอย่างดีและแนะนำข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียด











หลังจากการเยี่ยมชม คณะอนุกรรมการฯ จะประเมินข้อมูลที่ได้รับ เพื่อตัดสินว่าหลักสูตรและมาตรฐานการผลิตแพทย์ของมหาวิทยาลัย University of Northern Philippines เป็นไปตามมาตรฐานของประเทศไทยหรือไม่ หากผ่านการรับรอง นักศึกษาแพทย์จากประเทศไทยจะสามารถสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้ต่อไป





Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต