ข้อแนะนำพิเศษสำหรับผู้สมัครเข้ารับการฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้าน

: 20 มี.ค. 58     : แพทยสภา


โปรดอ่านให้เข้าใจก่อนการกรอกใบสมัคร มิฉะนั้นท่านอาจจะเสียสิทธิในบางเรื่อง

1. โปรแกรมนี้ รองรับการเข้าถึงจากเว็บไซต์ของแพทยสภา www.tmc.or.thเท่านั้น  หากท่านเข้าโปรแกรมด้วยการค้นหาจากเว็บไซต์อื่น เช่น googleให้ท่านออกจากระบบและเข้ามาใหม่โดย URL www.tmc.or.th

2.  การกรอกข้อมูลในโปรแกรมนี้ ให้ใช้วิธีคลิกตกลงที่Mouseข้างซ้าย ห้ามกดแป้น Enter

3.  ก่อนการบันทึกโปรแกรมเข้าสู่ระบบ เมื่อท่านกรอกข้อความในช่องว่างทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ให้ตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากเมื่อท่านคลิกบันทึกข้อมูลแล้ว จะไม่สามารถกลับมาแก้ไขข้อมูลได้อีก  แต่หากท่านทำพลาดไปแล้ว ให้ท่านสั่งพิมพ์เอกสารออกมา แล้วแก้ไขด้วยมือ และเซ็นชื่อกำกับการแก้ไขนั้น ก่อนส่งใบสมัครไปที่แพทยสภา

4.  ในกรณีที่ไม่สามารถดาวน์โหลดหน้าใบสมัครได้ อาจมาจากหลายสาเหตุ เช่นระบบอินเตอร์เน็ตของท่านไม่เสถียร หรือมีผู้ใช้ในเวลานั้นมาก แนะนำให้ท่านเข้าระบบในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้น้อยลง หรือใช้บริการสาธารณะและลบข้อมูลของท่านให้เรียบร้อยหลังจากดำเนินการแล้ว

5.  ในกรณีที่ท่านสมัครในสาขาประเภทที่หนึ่ง หรือประเภทที่สอง ที่ท่านสามารถใช้คุณวุฒิในการผ่านการฝึกอบรมสาขาอื่นมาแล้ว เพื่อยกเว้นการฝึกอบรมในระดับชั้นปีใด ให้ท่านใส่ตัวเลขระดับชั้นปีท้ายสถาบันที่ท่านเลือก เช่น ท่านผ่านการฝึกอบรมสาขาศัลยศาสตร์มาแล้ว และสมัครเข้าฝึกอบรมในสาขาศัลยศาสตร์ทรวงอก ให้ท่านกรอกตัวเลขท้ายสถาบันฝึกอบรมว่า ต่อในระดับปีที่ 4

6.  โปรดตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารประกอบใบสมัคร โดยเฉพาะใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมซึ่งจะมีเลขที่ตรงกับเลข ว. ที่ท่านใช้อยู่ ด้านบนซ้ายมือ ห้ามส่งใบสมาชิกซึ่งมีลักษณะคล้ายกันโดยเด็ดขาด  สำหรับหนังสือรับรองต้นสังกัด ต้องลงนามโดยผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานเท่านั้น ในส่วนสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หนังสือรับรองที่ลงนามผู้อำนวยการโรงพยาบาล หรือนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ใช้ไม่ได้ ต้องลงนามโดยปลัดกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

7.  การตรวจสอบผลการคัดเลือก ให้เข้าโปรแกรมแบบเดียวกับการสมัคร ในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน นับจากวันประกาศผลการคัดเลือกแต่ละรอบ  และเมื่อท่านทราบผลการคัดเลือกแล้ว  ให้ท่านสั่งพิมพ์เอกสารผลการคัดเลือกออกมา จะพิมพ์ไว้กี่สำเนาก็ได้ เมื่อหมดระยะเวลาแล้ว โปรแกรมจะปิดและท่านจะไม่สามารถสั่งพิมพ์เอกสารผลการคัดเลือกได้อีก เนื่องจากต้องเตรียมพื้นที่ในระบบสำหรับการดำเนินงานในการสมัครรอบต่อไป  อย่างไรก็ตามท่านสามารถร้องขอให้สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา จัดพิมพ์เอกสารผลการคัดเลือกหลังจากระบบปิดให้ได้ โดยต้องเสียค่าธรรมเนียมฉบับละ 200 บาท ในกรณีท่านไม่ประสงค์จะเสียค่าธรรมเนียม 200 ท่านอาจจะดาวน์โหลดผลการคัดเลือกฉบับเต็มจากโปรแกรมการสมัครแพทย์ประจำบ้านได้

8. หากท่านมีข้อสงสัยอื่นใด โปรดโทรสอบถามเจ้าหน้าที่  คุณภัคสวีร์ แก่นโพธิ์  ก่อนการกรอกใบสมัคร ที่หมายเลข 089-763 5774 ในช่วงเวลา 16.00 – 17.00 น. กรุณาอย่าโทรช่วงพักกลางวัน

 

ประกาศรับสมัครแพทย์ประจำบ้าน ประจำปีการอบรม 2558



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต