แพทยสภาพบหมอใหม่

: 19 พ.ค. 58     : แพทยสภา


 

คณะกรรมการแพทยสภา ได้มองเห็นความสำคัญในการที่จะป้องกันปัญหาในการปรับตัวจากนักศึก ษาแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยภายใต้การกำกับดูแลของอาจารย์แพทย์ไปเป็นแพทย์ที่ต้องรับผิดชอบผู้ป่วยด้วยตนเอง  และเพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในการปฏิบัติงานของแพทย์เพิ่มพูนทักษะนี้ จึงได้จัดจัดกิจกรรม “แพทยสภาต้อนรับสมาชิกใหม่”  เป็นการประจำทุกปีร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข  รวมทั้งเพื่อให้สมาชิกแพทยสภาได้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของแพทยสภาอย่างถูกต้อง อีกทั้งเป็นกลไกในการติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกแพทยสภากับแพทยสภาเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและความเข้าใจอันดีต่อกัน

โดยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2558  เวลา9.30 น. ที่อาคาร Challenger ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  ศาสตราจารย์นายแพทย์รัชตะ  รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สภานายกพิเศษแพทยสภา เป็นประธานในการปฐมนิเทศแพทย์จบใหม่ ซึ่งปีนี้มีแพทย์ที่เข้าร่วมในกระทรวงสาธารณสุขจำนวนประมาณ 2,000 คน เพื่อให้ออกไปปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค

แพทยสภาโดยการนำของ ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์อำนาจ  กุสลานันท์ นายกแพทยสภาอาวุโส  พร้อมด้วยนายแพทย์สัมพันธ์  คมฤทธิ์   เลขาธิการแพทยสภา พล.อ.ต.นายแพทย์อิทธพร  คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา และ แพทย์หญิงชัญวลี  ศรีสุโข โฆษกแพทยสภา ได้พบปะและต้อนรับสมาชิกแพทยสภา โดยได้บรรยายให้แพทย์จบใหม่ได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของแพทยสภา เส้นทางอาชีพของแพทย์ต่อจากนี้เป็นต้นไปว่าท่านจะต้องพบและเจอกับสิ่งใดบ้าง หลักของการทำเวชปฏิบัติที่ดี  คุณลักษณะของแพทย์ที่ทำงานแล้วมีความสุข  ทำงานอย่างไรให้ปลอดภัยจากการฟ้องร้อง และเส้นทางของการเรียนต่อเป็นแพทย์เฉพาะทาง  How to be a smart doctor. / You never  work alone . 

  

   

  

  

  



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต