แพทยสภาเข้าร่วมประชุม "คณะกรรมการประสานงานด้านการแพทย์ของอาเซียน ครั้งที่ 16" ณ ประเทศสิงคโปร์...

: 28 ก.ย. 58     : แพทยสภา


     
 
 
      ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา พร้อมด้วย รศ.พญ.ประสบศรี อึ้งถาวร อุปนายกแพทยสภา และนพ.สุชาติ เลาบริพัตร ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา เข้าร่วมประชุม "คณะกรรมการประสานงานด้านการแพทย์ของอาเซียน" ครั้งที่ 16 (16 th AJCCM) ระหว่างวันที่ 28  ก.ย. – 1 ต.ค. 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์
 

      โดย ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่าการประชุม "คณะกรรมการประสานงานด้านการแพทย์ของอาเซียน" ครั้งที่ 16 นี้เป็นการประชุมระหว่างประเทศ ของสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศในอาเซียน โดยเน้นเรื่องการคุ้มครองประชาชนจากการแพทย์เพื่อเสริมสวย และความงาม หารือ และวางมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเวชกรรมด้านความงาม และการบำบัดด้วยเซลล์ต้นกำเนิด หรือสเต็มเซลล์ เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกัน และลดผลกระทบจากการประกอบวิชาชีพเวชกรรม รวมถึงการช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านวิชาการ
     
      การประชุมในครั้งนี้ นอกจากจะพูดถึงหลักเกณฑ์และข้อตกลงด้านต่างๆแล้ว ยังมีการประชุมปรึกษาหารือเพื่อส่งเสริมการเคลื่อนย้ายแพทย์ที่จะทำงานในประเทศอื่นใน ASEAN อีกด้วย
 
 
 
 


Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต