แพทยสภาจัดแนะแนวทางไปศึกษาต่อแพทยศาสตร์ในต่างประเทศ

: 06 มิ.ย. 56     : แพทยสภา


 

          เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2556 นายแพทย์สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา เป็นประธานในการกล่าวต้อนรับนักเรียนและผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปเรียนแพทยศาสตร์ในต่างประเทศ ในการประชุมแนะแนวทางไปศึกษาต่อแพทยศาสตร์ในต่างประเทศ โดยมี รศ.แพทย์หญิงประสบศรี อึ้งถาวร ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณารับรองหลักสูตรแพทย์ต่างประเทศรศ.แพทย์หญิงนันทนา ศิริทรัพย์ รองเลขาธิการกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย และ ร.ศ. นายแพทย์โยธิน เบญจวัง อนุกรรมการพิจารณารับรองหลักสูตร เป็นวิทยากร ห้องประชุมไพจิตร ปวะบุตร ชั้น9 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

   

          การจัดการแนะแนวครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองที่กำลังจะส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อวิชาแพทยศาสตร์ในต่างประเทศดังกล่าว ได้มีความเข้าใจในข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เช่น ข้อมูลสถาบันการศึกษา ระยะเวลาในการศึกษา กระบวน การจัดการเรียนการสอน สภาพภูมิอากาศ ความแตกต่างของโรงเรียนแพทย์แต่ละแห่งในแต่ละประเทศ รวมทั้งความจำเป็นในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทรับจัดการ (Agency) ให้ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง รวมทั้งกรณีที่มีปัญหาระหว่างการศึกษาจะดำเนินการให้ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนอื่นๆ ที่นักศึกษาจะต้องผ่านหลังจากเรียนจบหลักสูตร เช่นการเป็นแพทย์ฝึกหัดหลังปริญญา การสอบเพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมให้ได้ก่อนการเป็นแพทย์ในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียนและผู้ปกครองเองทั้งทางด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา และทางด้านเวลาที่จะต้องเสียไป



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต