เลขาธิการแพทยสภายื่นเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกแพทยสภาต่อ กสทช. กรณีถูกกลุ่ม call center มิจฉาชีพแอบอ้างและหลอกลวง...

: 17 ม.ค. 65     : แพทยสภา


เลขาธิการแพทยสภา เข้ายื่นเรื่องข้อมูลร้องเรียนจากสมาชิกแพทยสภาต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์
และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อประสานกรณี ถูกกลุ่ม Call center มิจฉาชีพโทรแอบอ้างและหลอกลวง





    เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 ณ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้เข้ายื่นหนังสือ เรื่องข้อมูลร้องเรียนจากสมาชิกแพทยสภา พร้อมเอกสารและหลักฐาน ต่อ พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช.

    โดยสืบเนื่องจากมีกลุ่ม Call center แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจต่าง ๆ หรือเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงแพทย์ขอเอกสารสำคัญและโอนเงินให้ ตามปรากฎในข่าวหน้าหนังสือพิมพ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งสมาชิกแพทย์ได้ส่งหนังสือพร้อมหลักฐานมายังแพทยสภา เพื่อขอความช่วยเหลือในฐานะองค์กรที่มีหน้าที่ดูแลสมาชิกแพทย์ แพทยสภาจึงได้ทำการรวบรวมเอกสารและพยานหลักฐานพฤติกรรม ของกลุ่ม Call center และขอความอนุเคราะห์ความช่วยเหลือ จาก กสทช. ในการวางระบบตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ต่าง ๆ เพื่อรับข้อมูลในการป้องกันมิให้มีการโทรศัพท์หลอกลวงต่อเนื่องและดำเนินการกับมิจฉาชีพต่อไป เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายในอนาคต




Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต