แพทยสภาลงดูพื้นที่เกิดเหตุ กรณีอุบัติเหตุจราจร พร้อมบูรณาการร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ...

: 26 ม.ค. 65     : แพทยสภา


แพทยสภาลงดูพื้นที่เกิดเหตุ กรณีอุบัติเหตุจราจร พร้อมบูรณาการร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ




     เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น.  ณ สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์  ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรีเผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา พร้อมผู้บริหารของโรงพยาบาล สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ร่วมแสดงความอาลัยต่อ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (คุณหมอกระต่าย) ณ ที่เกิดเหตุ
     และในเวลาต่อมา โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ และ แพทยสภา ร่วมกับ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม ตำรวจนครบาล เจ้าของพื้นที่ ลงดูพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อหาแนวทางป้องกัน ที่เหมาะสมรวมถึง เตรียมขยายผลไปยังทางม้าลาย หน้าโรงพยาบาลทุกแห่ง ด้วยข้อเสนอจากแพทยสภา ว่าผู้ป่วย ที่ต้องใช้พื้นที่สัญจรหน้าโรงพยาบาล ในการข้ามถนน จะลำบากกว่า ประชาชนทั่วไป ช้ากว่า อายุมากกว่า และอาจเกิดอันตรายได้ง่ายกว่า ขอให้พิจารณาทางวิศวกรรม จราจร ออกแบบให้ ช่วยเหลือประชาชนจำนวนมากที่มีการข้ามถนนเหล่านี้ด้วย
     โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะ กรุณามาดูพื้นที่ด้วยตนเอง และให้ความเห็นน่าสนใจหลายอย่าง รวมถึงการเตรียมข้อมูลนำเสนอว่า ควรจะมีทางข้ามแบบอัจฉริยะ ที่เชื่อมโยงกับไฟแดง หลัก และสามารถคำนวณความ คับคั่ง ของจราจรและ จำนวนผู้รอข้ามถนน โดยสอดคล้องกัน ไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งเป็นแนวคิดมิติใหม่ อาจจะนำร่องมาใช้ที่นี่ และขยายไปหน้าโรงพยาบาลอื่น ที่จำเป็น โดยอยู่ในเงื่อนไขและหลักเกณฑ์
     ทั้งนี้จุดเกิดเหตุดังกล่าว มีประวัติผู้คนได้รับอุบัติเหตุเป็น 10 ราย และมีอาจารย์ผู้ใหญ่ของจุฬา ถูกชนรุนแรงสาหัส มาแล้ว แพทยสภาขอแสดงความเสียใจและขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้สูญเสีย มา ณ โอกาสนี้




Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต