แพทยสภาให้การต้อนรับ คณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย...

: 03 ก.พ. 65     : แพทยสภา


แพทยสภาให้การต้อนรับ
คณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย



     เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ณ สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา ห้องประชุม 1 ชั้น 12 อาคาร มหิตลาธิเบศร ภายในบริเวณกระทรวงสาธารณสุข ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี ประธานอนุกรรมการพิจารณามาตรฐานหลักสูตรและสถาบันผลิตแพทย์ในต่างประเทศ แพทยสภา พร้อมด้วย รศ.นพ.โยธิน เบญจวัง รศ. ดร. วราภรณ์ เอี้ยวสกุล อนุกรรมการ ฯ รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ รศ. พญ.ประสบศรี อึ้งถาวร ที่ปรึกษาและอนุกรรมการฯ  รศ.พญ.ปรียานุช แย้มวงษ์ อนุกรรมการฯ และ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย ที่มาพบผู้แทนของคณะอนุกรรมการ ฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับ

  1. ขั้นตอนการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิต และการสอบเพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม
  2. ขั้นตอนการขอรับรองมาตรฐานหลักสูตรและสถาบันผลิตแพทย์ในต่างประเทศ
  3. จำนวนนักศึกษาไทยที่ไปศึกษา ณ ประเทศสหพันธรัฐรัสเซียที่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมในประเทศไทย  
  4. ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย มีทุนการศึกษาสำหรับแพทย์ชาวไทยที่มีความประสงค์จะไปศึกษาในด้าน เวชศาสตร์นิวเคลียร์ (Nuclear Medicine) ขอให้แพทยสภาแจ้งหน่วยงานและผู้ประสานงานในเรื่องนี้ให้ทราบด้วย
  5. แนวทางในการทำ MOU ทวิภาคี (Bilateral) เพื่อการรับรองใบอนุญาตประกอบวิชาชีพระหว่างประเทศไทยและประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มี MOU เกี่ยวกับเรื่องนี้



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต