แนะแนวการศึกษาแพทยศาสตร์ในต่างประเทศ

: 31 ต.ค. 57     : แพทยสภา


         สืบเนื่องจากปัจจุบันมีเยาวชนจำนวนมากที่มีความสนใจที่จะไปศึกษาต่อแพทยศาสตร์ยังต่างประเทศ แต่ประสบกับปัญหาระหว่างการเรียน เช่น ปัญหาในการสื่อสาร ภาษาที่ใช้ในแต่ล่ะท้องถิ่น รวมถึงความไม่เข้าใจวัฒนธรรม รวมไปถึงการจัดระบบการเรียนการสอนที่แตกต่างกันในแต่ละแห่ง จึงทำให้ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการศึกษาในแต่ละชั้นปีได้นั้น

         แพทยสภาจึงขอใช้โอกาสแพทยสภาครบรอบ 46 ปีในวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ที่คณะกรรมการแพทยสภามีมติให้จัดงาน มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2557” (Thailand Medical expo 2014) ขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ ในวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2557  โดยจัดให้มีการแนะแนวเพื่อให้ความรู้แก่เยาวชน รวมถึงผู้ปกครองที่ต้องการให้บุตรหลานได้ศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ ในสถาบันหรือมหาวิทยาลัยที่ต่างประเทศ เน้นให้ตระหนักถึงประเด็นความเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ อาทิ การดำรงชีวิต และวัฒนธรรม ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อในประเทศนั้นๆ นำโดย แพทย์หญิงประสบศรี อึ้งถาวร อุปนายกแพทยสภาคนที่ 2 และคณาจารย์แพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะมาให้ความรู้กับน้องๆ เยาวชน รวมถึงผู้ปกครองเกี่ยวกับ ข้อมูลการศึกษาในสถาบันต่างๆ ระยะเวลาในการศึกษา การจัดการเรียนการสอน ความแตกต่างของสถาบันในแต่ละประเทศรวมไปถึง การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทผู้รับจัดการการศึกษาต่อ (Agency) ให้ตรงตามข้อเท็จจริง และยังมีขั้นตอนต่างๆอีกมากมาย ให้ติดตาม

         เยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมฟังการแนะแนวการศึกษาแพทยศาสตร์ในต่างประเทศ สามารถเข้าร่วมงาน ได้ในวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14.00น. ณ ห้องMR211 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

         สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

ติดต่อ : 02-590-1880



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต