นโยบายความปลอดภัยเกี่ยวกับมาตรฐานการจัดระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคารมหิตลาธิเบศร...

: 30 ก.ย. 65     : แพทยสภา


นโยบายความปลอดภัยเกี่ยวกับมาตรฐานการจัดระบบป้องกันอัคคีภัยภายในอาคารมหิตลาธิเบศร

....................................................



      เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ อาคารมหิตลาธิเบศร แพทยสภาได้ดำเนินการจัดอบรบหลักสูตรการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ ให้แก่เจ้าหน้าที่แพทยสภา และ เจ้าหน้าที่สภาวิชาชีพที่มีที่ทำการตั้งอยู่ภายในอาคารมหิตลาธิเบศร คือ สภาเภสัชกรรม ทันตแพทยสภา สภาเทคนิคการแพทย์ และสภากายภาพบำบัด ภายใต้นโยบายความปลอดภัยของ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โดยมีทีมวิทยากรรับเชิญ ประกอบด้วย นายนาวิน ชินนอก วิทยากรดับเพลิงและกู้ภัยชำนาญการพิเศษ นายโสภัณฑ์ ชิณมาตย์ เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย นายวรวิทย์ โสดา เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย

            ทั้งนี้ในภาคเช้ามีการบรรยาย เรื่อง กรณีตัวอย่างและแผนการดับเพลิง วิธีการดับเพลิง และมาตรฐานการจัดระบบป้องกันอัคคีภัย เรื่อง แผนการอพยพหนีไฟ และการซักซ้อมปฏิบัติตามแผน









            ในภาคบ่าย จัดอบรมเชิงปฏิบัติ ฝึกการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจำลองพื้นที่เพื่อฝึกซ้อมหนีไฟตามแผนการ การฝึกซ้อมดับเพลิงด้วยเครื่องดับเพลิงประเภทต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับพื้นที่ และสรุปการฝึกซ้อมพร้อมหาแนวทางแก้ไขในโอกาสต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมให้เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อหน่วยงาน

            แพทยสภาขอขอบพระคุณวิทยากรทุกท่าน และผู้ร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมในครั้งนี้ โดยหวังว่าโครงการดังกล่าว จะสามารถนำไปเป็นความรู้ และเกิดประโยชน์ต่อผู้เข้าฝึกอบรมทุกคน















Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต