ถอดบทเรียนแดนมังกร” แลกเปลี่ยนประสบการณ์ COVID-19 ระหว่างแพทย์ จีน-ไทย โดยแพทยสภา ครั้งแรก ทางช่อง 9 MCOT HD...

: 24 เม.ย. 63     : แพทยสภา


         

        บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ China Media Group เอเชียแปซิฟิก (CMG) และแพทยสภา เตรียมออกอากาศรายการพิเศษ “ถอดบทเรียนแดนมังกร” (Frontline) ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 โดยการจัดประชุมทางไกล (Teleconference) ระหว่างแพทย์จีน และแพทย์ไทย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวทางการรับมือกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในประเทศจีน วิธีการรักษาผู้ติดเชื้อจนสามารถควบคุมโรคได้ในที่สุด โดยประเด็นสำคัญในการพูดคุยกล่าวถึงการแพร่กระจายและการควบคุมโรค, การใช้ยาและกลุ่มยาที่ใช้ในการรักษาโรคเพื่อบรรเทาอาการผู้ป่วย, กรณีการรักษาในหญิงตั้งครรภ์ และเด็ก, ยาที่มีฤทธิ์ต้านไวรัส และการบำบัดโดยใช้พลาสมา ฯลฯ

แพทยสภา นำโดย ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา ศ.นพ.อมร ลีลารัศมี ศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ นพ.ปราการ ถมยางกูร นพ.วิศิษฐ์ ประสิทธิศิริกุล และ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ

หมายเหตุ : สำหรับความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง Official Media ของประเทศจีนโดย China Global Television Network (CGTN) แพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของ CCTV และของประเทศไทย โดย บมจ.อสมท ในครั้งนี้ จะเป็นการเผยแพร่การถอดบทเรียนและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การรับมือการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระหว่างแพทย์จีน-ไทย ผ่าน 2 แพลตฟอร์มใน 2 ประเทศ ไปสู่ประชาชน พันกว่าล้านคนในประเทศจีน ทาง CGTN แพลตฟอร์มทีวีออนไลน์ของ CCTV และผู้ชมในประเทศไทย ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ใน วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 เวลา 20.35 – 21.50 ครั้งแรก ทาง 9 MCOT หมายเลข 30











Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต