แพทยสภา จัดแนะแนวการศึกษาวิชาแพทย์ในต่างประเทศ

: 12 มี.ค. 57     : แพทยสภา


          ตามที่แพทยสภา ได้จัดให้มีการแนะแนวทางการไปศึกษาต่อหลักสูตรแพทยศาสตร์ในต่างประเทศที่กำลัง

เป็นที่นิยมของนักเรียนไทยในปัจจุบัน เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 และได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นักเรียน และตัวแทนแนะนำการศึกษาเป็นอย่างดี นั้น

         คณะอนุกรรมการพิจารณารับรองหลักสูตรแพทย์ต่างประเทศ ในการประชุมครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557   เห็นควรให้มีการแนะแนวทางการไปศึกษาต่อหลักสูตรแพทยศาสตร์ในต่างประเทศที่กำลังเป็นที่นิยมของนักเรียนไทยในปัจจุบัน อีกครั้ง  ในวันที่ 4 เมษายน 2557 เวลา 13.30 น.  ณ ห้องประชุมไพจิตร  ปวะบุตร ชั้น 9 อาคาร 7 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองได้มีความเข้าใจในข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ก่อนตัดสินใจไปศึกษา เช่น ข้อมูลสถาบันการศึกษาระยะเวลาในการศึกษา ขบวนการจัดการเรียนการสอน สภาพภูมิอากาศ ความแตกต่างของโรงเรียนแพทย์แต่ละแห่งในแต่ละประเทศ รวมทั้งความจำเป็นในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทรับจัดการ (Agency) ให้ถูกต้องตรงกับความเป็นจริง และกรณีที่มีปัญหาระหว่างการศึกษาจะดำเนินการอย่างไร  นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนอื่นๆ ที่นักศึกษาจะต้องผ่านหลังจากเรียนจบหลักสูตร เช่นการเป็นแพทย์ฝึกหัดหลังปริญญา  การสอบเพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมให้ได้ก่อนการเป็นแพทย์ ในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียนและผู้ปกครองเองทั้งทางด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา และทางด้านเวลาที่จะต้องเสียไป

          ดังนั้น จึงขอเชิญนักเรียน ผู้ปกครอง และตัวแทนแนะนำการศึกษา เข้าร่วมฟังการแนะแนวดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 4 เมษายน 2557 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไพจิตรปวะบุตร ชั้น 9 อาคาร 7 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยสำรองที่นั่งโดย ส่งชื่อ –นามสกุล เบอร์โทรฯ มายัง pokjim@gmail.comไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต