แพทยสภาชวนบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปมาร่วมกันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีในงาน "ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ"...

: 22 ส.ค. 67     : แพทยสภา


แพทยสภาชวนบุคลากรทางการแพทย์
และประชาชนทั่วไปมาร่วมกันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีในงาน
"ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ"
................


แพทยสภา ร่วมกับมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และสถาบันมหิตลาธิเบศร จัดงาน "ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ" เพื่อชวนแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปมาร่วมกันออกกำลังกาย ณ อาคารมหิตลาธิเบศร กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567



เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. พล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมงานแถลงข่าว โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอที่จะจัดในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการกระตุ้นให้ทั้งหมอ และประชาชนวิ่งป้องกันโรค รวมทั้งมีการวิ่งที่ปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมนี้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ 22 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นการให้ความรู้ในช่วงบ่าย ผ่านรายการหมอชวนรู้ ผ่านช่องทาง Facebook, YouTube, Instagram และถ้าท่านสนใจสมัครวิ่งกับเราท่านสามารถสมัครได้ที่https://race.thai.run/doctorrun นี้ได้เลยครับ ทั้งนี้งานกิจกรรมชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอนั้น เป็นหนึ่งในกิจกรรมครบรอบ 56 ปี แพทยสภา ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ในปีนี้ โดยมีกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมเช่น มอบรางวัลแพทยดีเด่นแพทยสภา อีกด้วย และมีกิจกรรมเพิ่มเติมจากนี้ โดยขอให้ติดตามทาง Facebook Page: แพทยสภา เป็นหลัก ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมงาน ผู้สนับสนุน คณะทีมผู้จัดงาน และทุกท่านที่เข้าร่วมชม
เกี่ยวกับมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ก่อตั้งขึ้นในวันที่ 24 กันยายน 2558 ซึ่งเป็นวันมหิดล โดยมี ศาสตราจารย์ เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย เป็นประธานมูลนิธิฯ โดย มีวัตถุประสงค์หลักคือ ส่งเสริมความสามัคคีปรองดอง ของผู้เกี่ยวข้องกับงานด้านสาธารณสุข ส่งเสริม สนับสนุน ปลูกฝังค่านิยมที่เป็นธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ส่งเสริม สนับสนุนการศึกษา อบรม วิจัย และจัดกิจกรรมเพื่อสร้างธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลเพื่อการกุศล และองค์กรสาธารณประโยชน์ เพื่อ สาธารณประโยชน์
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดี การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนเมืองซึ่งมีข้อจำกัดด้านเวลา สามารถทำได้ง่าย และปลอดภัย โดยการจัดงาน "ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ" จะมีการให้ความรู้ทั้งในเรื่องของการออกกำลังกายอย่างไรให้ถูกวิธีสำหรับทุกวัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ใช้ฟื้นคืนชีพให้ผู้ที่หยุดหายใจ (CPR)



ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานโครงการชวน “หมอวิ่ง วิ่งกับหมอ” กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักเพื่ออยากให้แพทย์ที่ดูแลประชาชนมาแล้ว ได้ดูแลตนเองด้วย รวมทั้งได้ชวนคนที่อยู่รอบตัว มาวิ่งกับหมอ การออกกำลังกายมีหลายประเภท การวิ่งเป็นชนิดของการออกกำลังกายที่มีประโยชน์ 
 โดยการจัดงานวิ่งดังกล่าว จะธีมการจัดงานวิ่งชิลๆ ไปพร้อมกับหมอ เพราะ" วิ่งกับหมอมีคนดูแล อยากTake Care ไปด้วยกัน" โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะ Fun Run 5 km และระยะ Micro Fun Run 3 km ประเภทการรับสมัคร ทั้ง 2 ระยะ แยกการสมัครเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดี่ยว ราคา 390 บาท ได้รับเสื้อ บิบ และเหรียญ ตามระยะที่ลงสมัคร ประเภทคู่ 2 คน ราคา 690 บาท ได้รับเสื้อ บิบ และเหรียญ ตามระยะที่ลงสมัคร ประเภททีม 3 คน ราคา 999 บาท ได้รับเสื้อ บิบ และเหรียญ ตามระยะที่ลงสมัคร VIP ราคา 1,590 บาท ได้รับเสื้อวิ่งทั้ง 2 ระยะและเสื้อ VIP สามารถวิ่งได้เฉพาะประเภทเดี่ยวเท่านั้น ระยะใดก็ได้ โดยมีรางวัลดังนี้ รางวัลการแต่งกายแฟนซี 5 รางวัล ชาย/หญิง ไม่แยกระยะ ถ้วยรางวัล"วิ่งกับหมอ"สำหรับทีมที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด โดยกรอกชื่อทีมให้ตรงกันทั้งทีม ถ้วยรางวัล"หมอหมู่" สำหรับหมอที่มาจากสถานพยาบาล/หน่วยงานเดียวกันเข้าร่วมมากที่สุด โดยกรอกชื่อสถานพยาบาลหรือหน่วยงานในระบบทุกคน



ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์  นายกแพทยสภา กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีในความร่วมมือระหว่างแพทยสภา มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และสถาบันมหิตลาธิเบศร จัดงาน "ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ" เพื่อชวนแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปมาร่วมกันออกกำลังกาย ณ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 
การจัดงานดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ ซึ่งไม่เป็นแต่เพียงการรักษาโรคภัยไข้เจ็บอย่างเดียว แต่หน้าที่ของแพทย์ที่รวมไปถึงการให้ความรู้ ให้ข้อมูล ประชาสัมพันธ์การดูแล รักษาสุขภาพของประชาชน การจัดกิจกรรมวิ่งดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนรักษาสุขภาพ เข้าถึงข้อมูลสาธารณสุข และมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับประชาชนอย่างทั่วถึง 
ขอขอบคุณท่านวิทยกรทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านให้เกียรติมาให้ความรู้แก่แพทย์และประชาชนในวันนี้  
การจัดแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งนี้ในครั้งนี้ จะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับแพทย์และประชาชนทุกคน เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนรักษาสุขภาพ เข้าถึงข้อมูลสาธารณสุข และมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับประชาชนอย่างทั่วถึงและเกิดประโยชน์ร่วมกันทุกภาคส่วน และขอให้การแถลงข่าวและจัดประชุมหมอชวนรู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมทุกประการ



























Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต