กิจกรรมเดิน-วิ่ง “ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ”

: 06 ต.ค. 67     : แพทยสภา


กิจกรรมเดิน-วิ่ง “ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ”
..........................


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 06.20 น. แพทยสภา มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกัน จัดกิจกรรม “ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ” ในแนวคิด “วิ่งกับหมอมีคนดูแล อยาก Take Care ไปด้วยกัน” ณ อาคารมหิตลาธิเบศร กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี



โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายกสภาพิเศษแพทยสภา  ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา เป็นประธานร่วมกัน และ พล.อ.อ. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ร่วมกันกล่าวเปิดงาน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นในโอกาสพิเศษแพทยสภาครบรอบ 56 ปี เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทุกคนให้ความสำคัญกับสุขภาพและการออกกำลังกาย เป็นกลไลหลักของการป้องกัน และรักษาสุขภาพให้แข็งแรง การที่แพทย์มีสุขภาพแข็งแรงนอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเองแล้วยังเป็นแรงบัลดาลใจให้กับผู้ป่วยได้ออกกำลังร่วมกันได้





การจัดกิจกรรมวิ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีประธานจัดงาน คือ ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา ผู้จัดการงาน คือ ผศ.นพ.พงศธร ตั้งทวี ร่วมด้วย นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำทางการแพทย์ รุ่นที่ 1 (ปนพ.1) ภายในงานวิ่งมีทีมฉุกเฉิน ทุกระยะการวิ่งมากเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด
จากนั้นได้ปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร มีทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่และประเภททีม พร้อมทั้งมอบถ้วยรางวัล หมอหมู่ สำหรับทีมที่มาเยอะที่สุด ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล รางวัลอายุ 65 ปี ขึ้นไป รางวัลเยาวชนไม่เกิน 10 ปี รางวัลแฟนซี รางวัลวิ่งกับหมอ และรางวัลขวัญใจ ชวนหมอวิ่ง และรวมกันถ่ายภาพที่ระลึก
.
งานชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่แพทยสภาสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยในการวิ่ง ส่งเสริมให้สามารถนำไปใช้ เพื่อสร้างความปลอดภัยมากที่สุดในการวิ่ง เป็นหลักปฏิบัติกันอย่างกว้างขวางต่อไปในอนาคต























 



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต