แพทยสภาจัดทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 56 ปี แพทยสภา...

: 09 ต.ค. 67     : แพทยสภา


แพทยสภาจัดทำบุญเจริญพระพุทธมนต์
เนื่องในโอกาสครบรอบ 56 ปี แพทยสภา
.....................




เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. ณ ชั้น 14 อาคารมหิตลาธิเบศร กระทรวงสาธารณสุข แพทยสภามีการจัดพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ โดยมี ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา เป็นประธานในพิธี ในโอกาสนี้ได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติ ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารแพทยสภา คณะกรรมการแพทยสภา และผู้บริหารสภาวิชาชีพต่าง ๆ เข้าร่วม ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน และถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยแพทยสภานิมนต์พระสงฆ์ ๙ รูป จากวัดเขาแผงม้า สาขาวัดหนองป่าพง อ. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ประกอบกิจในพิธีสงฆ์ และมีการบังสุกุลแก่แพทย์ผู้ล่วงลับ เพื่อเป็นการระลึกถึงสมาชิกแพทยสภาที่ทำคุณประโยชน์แก่วงการแพทย์และประเทศชาติ































หลังจากเสร็จทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ ได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าร่วมรับฟังการเสนอผลงานของแพทยสภาในโอกาสครบรอบ 56 ปี โดย พล.อ.อ. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา







แพทยสภาถือกำเนิดขึ้นจากพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2511 ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 85 ตอนที่ 91 หน้า 690 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2511 และวันใช้บังคับของพระราชบัญญัติฉบับนี้คือวันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาตรงกับวันที่ 9 ตุลาคม 2511 และแม้ว่าต่อมา พ.ร.บ. วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2511 จะถูกยกเลิกไปโดย พระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 ก็ตาม ในมาตรา 45 ของ พระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2511 ให้คงเป็นแพทยสภาตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 ซึ่งใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันด้วย เพราะฉะนั้นแพทยสภาในปัจจุบันจะมีอายุครบ 56ปี ในวันที่ 9 ตุลาคม 2567



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต