คณะแพทยศาสตร์โปแลนด์ศึกษาดูงานระบบการสอบใบประกอบวิชาชีพไทย

: 19 มี.ค. 58     : แพทยสภา


 

 

วันนี้ (18 มีนาคม 2558) เวลา 11.00น. ที่สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา มีผู้แทนคณะแพทยศาสตร์ จากประเทศโปแลนด์ (Poznan University of Medical Science (PUMS): Poland) ประกอบด้วย Prof.Anna Jankowsha, Associate Dean of Basic Sciences และ Ms.Magdalena Sikorska, PUMS Secretary Manager เข้าร่วมศึกษาดูงานการพิจารณารับรองหลักสูตรแพทยศาสตร์ต่างประเทศที่แพทยสภา ประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับแพทยสภา ระบบการฝึกงานที่แพทยสภากำหนด และแลกเปลี่ยนความรู้ในส่วนของนักเรียนไทยที่ไปเรียนแพทย์ในต่างประเทศ รวมถึงการสอบใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมในไทย แพทยสภาให้การต้อนรับโดย นายแพทย์โยธิน เบญจวัง อนุกรรมการพิจารณารับรองหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตต่างประเทศ และ ดร.วราภรณ์ เอี้ยวสกุล  อนุกรรมการและเลขานุการพิจารณารับรองหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตต่างประเทศต่างประเทศ

          ด้าน Poznan University of Medical Science (PUMS): Polandซึ่งมีข้อมูลในช่วงเดือนตุลาคม 2556 ได้รับนักศึกษาแพทย์ไทย ในหลักสูตร 4 ปี จำนวน 1 คน และหลักสูตร 6 ปี จำนวน 2 คน

 

   



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต