ประกาศสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา การรับสมัครผู้ที่สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากต่างประเทศเข้ารับการฝึกอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัด ประจำปีการศึกษา 2559 รอบพิเศษ (เพิ่มเติม)...

: 16 พ.ค. 59     : แพทยสภา


ประกาศสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา

ที่ 11/2559

เรื่อง การรับสมัครผู้ที่สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากต่างประเทศ

เข้ารับการฝึกอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัด ประจำปีการศึกษา 2559 รอบพิเศษ (เพิ่มเติม)

********************

แพทยสภาจะรับเปิดสมัครผู้มีสัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากต่างประเทศเข้ารับการฝึกอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัด ประจำปีการศึกษา 2559 รอบพิเศษ (เพิ่มเติม) โดยมีหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

1. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ในการสมัครแพทย์ฝึกหัด

1.1 มีสัญชาติไทยตามกฎหมาย

1.2 มีปริญญาหรือประกาศนียบัตรวิชาชีพเวชกรรม หรือหนังสือรับรองว่าได้สำเร็จการศึกษาหรือกำลังจะสำเร็จการศึกษาก่อนวันเริ่มการฝึกอบรม จากสถานศึกษาซึ่งได้รับการรับรองจากคณะกรรมการแพทยสภา


2. การสมัครและการจัดสรร

2.1 ให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครเข้ารับการฝึกอบรมแพทย์ฝึกหัด รอบพิเศษ (เพิ่มเติม) สมัครโดยตรงที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ติดต่อคุณฐณัฎนันท์ วิริยกิจจา โทรฯ 094 681 3339

2.2 ในกรณีที่สถาบันใดมีระเบียบเพิ่มเติมว่า ก่อนเข้าฝึกอบรมแพทย์ผู้นั้นจะได้รับการปฐมนิเทศเป็นระยะเวลาหนึ่งระยะเวลาดังกล่าวไม่นับรวมเป็นระยะเวลาการฝึกอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัด (ซึ่งต้องใช้เวลา 12 เดือน)

2.3 สถาบันฝึกอบรมเป็นผู้ประเมินเพื่อเข้ารับการฝึกอบรม

2.4 ในกรณีที่แพทย์ฝึกหัดไม่สามารถปฏิบัติงานในสถาบันที่จัดสรรให้จนครบระยะเวลาเป็นแพทย์ฝึกหัด แพทยสภาจะไม่มีพันธะที่จะจัดหาสถานที่ฝึกอบรมให้แพทย์ผู้นั้นไปจนครบระยะเวลา 12 เดือน

2.5 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าฝึกอบรมแพทย์ฝึกหัดจะต้องชำระค่าธรรมเนียมในการเข้าฝึกอบรมตามที่สถาบันกำหนด


3. เอกสารประกอบการสมัคร

3.1 ใบประเมินผลการศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ และหนังสือรับรองจากคณะแพทยศาสตร์ว่าจะได้รับปริญญาบัตรก่อนวันฝึกอบรม หรือภาพถ่ายใบปริญญาบัตรแพทยศาสตรบัณฑิต

3.2 สำเนาทะเบียนบ้าน

3.3 สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (ที่ยังไม่หมดอายุ)

3.4 ภาพถ่ายผู้สมัคร ขนาด 2 นิ้ว ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป

3.5 สำเนาหนังสือผ่านการตรวจเลือกทหารกองเกิน (แบบ สด.43) หรือหนังสือสำคัญประจำตัวแสดงว่าได้สำเร็จการฝึกวิชาทหารจากกรมการรักษาดินแดน

3.6 สำเนาหนังสือที่แพทยสภาออกให้ว่าสถาบันที่กำลังศึกษา หรือสำเร็จการศึกษาได้รับการรับรองมาตรฐานหลักสูตรจากแพทยสภา

3.7 สำเนาผลการสอบผ่าน ขั้นตอนที่ 1 และหรือขั้นตอนที่ 2 ในการประเมินความรู้ความสามารถในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ของแพทยสภา


4. ประกาศผลการคัดเลือกแพทย์ฝึกหัด

ทาง www. tmc.or.th สัปดาห์ที่สามของเดือนมิถุนายน 2559


หมายเหตุ

ผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมแพทย์ฝึกหัดในรอบพิเศษ จะเข้ารับการฝึกอบรมฯ ในเดือนสิงหาคม 2559 ให้ส่งสำเนาใบปริญญาบัตรที่สถาบันการศึกษาลงนามรับรอง ให้สำนักงานเลขาธิการแพทยสภาภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2559 หากพ้นกำหนดดังกล่าวแล้ว สำนักงานเลขาธิการแพทยสภายังไม่ได้รับ จะถือว่าผลการคัดเลือกและการฝึกอบรมที่ผ่านมาเป็นโมฆะ



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต