แพทยสภา นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์ รุ่นที่ 2 ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมประชุมโครงการ...

: 03 มี.ค. 57     : แพทยสภา


  แพทยสภา นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์ รุ่นที่ 2
ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า และกระทรวงสาธารณสุข ร่วมประชุมโครงการ
“การจัดหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัวและ
สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ครั้งที่ 2”

                 เมื่อวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10.00-12.00น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 10 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 2550 โรงพยาบาลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แพทยสภานำโดย พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา, สถาบันพระปกเกล้า โดยนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์รุ่นที่ ๒ และ กระทรวงสาธารณสุข  ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมการจัดการโครงการฯ ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก ซึ่งเป็นนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์รุ่นที่ 2 เป็นประธานในการประชุม โดยได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบร่วมกันว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับเชิญเสด็จไปเปิดโครงการฯ
 
                 ด้านพลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา ได้นำเสนอถึงความเป็นมาของหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์ และโครงการการจัดหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งในครั้งนี้ จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยมีนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์รุ่นที่ 2 เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น และขอเสนอให้นายแพทย์ธนกฤต จินตวร ผู้แทนนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารทางการแพทย์รุ่นที่ 1 ได้เล่าถึงการจัดทำ โครงการฯ ในครั้งที่แรกที่ผ่านมา เมื่อปี 2556
            ที่ประชุมมีการพิจารณาถึงร่างกรอบโครงการฯ ซึ่งได้กล่าวถึงภาพรวมของงาน โดยคุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานCSR ของสถาบันพระปกเกล้า เรื่องการออกหน่วยแพทย์ เรื่องพื้นที่และการจัดการ และระบบสนับสนุนหน่วยแพทย์อาสา อีกทั้งรายละเอียดต่างๆจากผู้แทนสถาบันพระปกเกล้า
            หลังจากนั้นได้มีการหารือแนวทางและขั้นตอนการรับเสด็จ การเตรียมสถานที่ การจัดงานในวันที่ 21 เมษายน 2557 จึงปิดประชุม และทำการเยี่ยมชมสถานที่ ที่โรงพยาบาลหัวหิน และโรงเรียนพาณิชยการหัวหิน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เป็นอย่างดี
            ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดีของประชาชนในชุมชน รวมทั้งสร้างธรรมาภิบาลในการความมีส่วนร่วมของแพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์หลากหลายสาขา ใน 14 ราชวิทยาลัยแพทย์ 21 คณะแพทยศาสตร์ และขอเชิญชวนทุกท่าน เข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นองค์ประธาน ในพิธีเปิดโครงการฯ ในวันที่ 21 เมษายน 2557 เวลา 15.00 น.

 

    

 



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต