มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ แพทยสภาเพื่อประชาชน

: 21 ต.ค. 57     : แพทยสภา


มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ แพทยสภาเพื่อประชาชน
5-7 พฤศจิกายน 2557
ณ ฮอลล์ 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพมหานคร
สอบถามเพิ่มเติม 02-590-1888

             ที่แพทยสภา นายแพทยสัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่แพทยสภาครบรอบ 46 ปี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการแพทยสภามีมติเห็นควรให้มีการจัดงาน “มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2557” (Thailand Medical Expo 2014) ขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2557 เพื่อเป็นการเสริมสร้างและเน้นย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างแพทย์กับประชาชน โดยได้เชิญคณะแพทยศาสตร์ จากทุกสถาบันการศึกษา ราชวิทยาลัยแพทย์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่ง มาร่วมให้บริการแก่ประชาชน พร้อมทั้งกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ นวัตกรรมทางการแพทย์ อีกทั้งกิจกรรมนันทนาการจากนักเรียน-นักศึกษาอย่างหลากหลาย ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วิทยาการและเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ สนับสนุนการสร้างมาตรฐานวิชาชีพของแพทย์ รวมถึงมาตรฐานสุขภาพของประชาชนชาวไทย โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดงานฯ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ช่วงเวลา 13.30น.

          กิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วยส่วนนิทรรศการ กิจกรรมบนเวทีกลาง และ งานพิธีการในห้องประชุม Grand Hall โดยมีความน่าสนใจที่หลากหลายอาทิ ส่วนของนิทรรศการมีการจัดบู๊ธ เพื่อปรึกษาและไขปัญหาสุขภาพ โดยกรมการแพทย์ การลดพุงลดอ้วน โดยกรมอนามัย บริการนวดแผนไทย และการฝังเข็ม โดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  ด้านโรงพยาบาลสมุทรปราการและโรงพยาบาลรัฐ หลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำจะมาให้บริการตรวจสุขภาพ(ตรวจโรค) สุขภาพฟัน การตรวจตา การตรวจหูดูภาวะการได้ยิน มีการแจกหญ้ารีแพร์ ทุกวัน และที่พลาดไม่ได้ มีบริการให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญ การแสดงนวัตกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พิเศษนอกจากนี้สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ขอเชิญประชาชนมาร่วมกิจกรรมเล่นเกมส์เพื่อรับรางวัลพิเศษจากสมาคมฯ ซึ่งมีจำนวนจำกัด 

          สำหรับประชาชนผู้สนใจสินค้าของดีราคาไม่แพง มี OTOP ระดับ 5 ดาว ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มาร่วมจำหน่ายในราคาประหยัดให้เลือกซื้ออย่างจุใจสบายกระเป๋า อีกทั้งมีการแจกรถเข็นผู้พิการ โดยต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับรถเข็นที่เบอร์ 081-886-0772 (กรุณาติดต่อล่วงหน้าเนื่องจากมีจำนวนจำกัด)

          ด้านกิจกรรมบนเวทีกลางมีเนื้อหาน่าสนใจเกาะติดกระแสสุขภาพยุคปัจจุบันทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ โดยได้รับความร่วมมือจากราชวิทยาลัยแพทย์ต่างๆสลับกับการแสดงจากคณะแพทย์ศาสตร์  อาทิ “การแนะแนวการเรียนแพทย์ในต่างประเทศ” โดย พญ.ประสบศรี อึ้งถาวรและคณะ (วันที่ 5 พ.ย.57 เวลา 13.30น.) ซึ่งเหมาะกับพ่อแม่ที่อยากให้บุตรหลานได้เข้าเรียนต่อแพทย์ จะต้องทำอย่างไร สำหรับผู้รักความสวยงาม สามารถติดตามเข้าฟัง “การให้ความรู้ด้านศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวย” โดยนายกสมาคมศัลยกรรมและเวชกรรมเพื่อการเสริมสวยแห่งประเทศไทย (วันที่ 6 พ.ย.57 เวลา 10.30 น.) ด้านผู้รัก ดูแลห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ เชิญรับฟัง การแนะนำการออกกำลังเพื่อลดพุงให้ห่างไกล เบาหวาน มะเร็ง และโรคเสี่ยงจากพฤติกรรม โดยราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย (วันที่ 7 พ.ย.57 เวลา 13.00น.) และยังมีประเด็นอีกมากมายให้ชวนติดตาม

          สำหรับกิจกรรมงานพิธีการ ในห้องประชุม Grand Hallในวันที่ 5 พ.ย. ช่วงบ่ายจะมีการเปิดการประชุมวิชาการแพทยสภา การมอบเกียรติบัตร และเข็มเกียรติคุณแก่นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์ สำหรับผู้บริหารระดับสูง (รุ่นที่2) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แพทยสภาร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าจัดตั้งขึ้น พร้อมเสนอผลงานวิจัยจากนักศึกษาทั้ง 10 กลุ่ม

          และในวันที่ 6 พ.ย.57 ช่วงเช้า แพทยสภาจัดให้มีพิธีการอันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นคุณูปการต่อวงการแพทย์ไทย โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแพทย์ดีเด่น แพทยสภา ประจำปี 2557 ทั้ง 4 ท่าน ประกอบด้วย ศาสตราจารย์แพทย์หญิงบุญมี สถาปัตยวงศ์, แพทย์หญิงพรจิตร ประพิณวนิชย์, นายแพทย์วิทยา สวัสดิ์วุฒพงศ์ และ นายแพทย์สมัย ศิริทองถาวร ทั้ง 4 ท่านนี้ มีคุณสมบัติครบทั้งการครองตน ครองคน และครองงาน โดยแพทยสภาได้คัดเลือกจากแพทย์ทั่วประเทศ 50,000 คน และเห็นสมควรมอบรางวัลอันทรงเกียรติแก่แพทย์ทั้ง 4 ท่านนี้

          ช่วงบ่ายมีพิธีการรับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี แก่ผู้ชนะเลิศรางวัลงานเขียนประเภทสารคดีเรื่องเล่า “หมอในดวงใจ” นางสาว รำไพพรรณ บุญพงษ์ เจ้าของเรื่อง “ยาห้าเม็ด” พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ นางสาว สุพัตรา แซ่ลิ้ม เจ้าของเรื่อง “คุณหมอเที่ยงคืน”  รับโล่จากแพทยสภา และเงินรางวัล 15,000 บาท และมอบเกียรติบัตรแพทยสภาแก่ผู้ได้รับรางวัลชมเชย 10 รางวัล

พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท

          ก่อนจบท้ายด้วยการเสวนา “กว่าจะเป็นสารคดีเรื่องเล่า...หมอในดวงใจ” โดย พญ.ชัญวลี ศรีสุโข ประธานคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจพิจารณา “โครงการหมอในดวงใจ” แพทย์หญิงผู้มีผลงานเขียนที่ได้รับรางวัลอย่างมากมาย ร่วมเสวนากับนักเขียนผู้ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าติดตาม และผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ   

          ไฮไลท์ในวันสุดท้ายของงาน  “มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2557” ในวันที่ 7 พ.ย.57 จะมีการประชุมวิชาการทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศัลยกรรมความงามไทย ปะทะ ศัลยกรรมความงามเกาหลี ประชาชนที่สนใจ การทำศัลยกรรมไม่ควรพลาด!!

          แพทยสภา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงาน“มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2557” (Thailand Medical Expo 2014) “แพทยสภา...เพื่อประชาชน” ในครั้งนี้ จะตอบโจทก์ให้กับทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ให้ได้รับการบริการที่ประทับใจ ได้ความรู้ ความบันเทิง ก่อเกิดความสัมพันธ์ที่ดีมีความเข้าใจระหว่างแพทย์กับประชาชน และยังสามารถนำสิ่งที่ได้รับนั้นไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของตัวท่านเองและคนที่ท่านรัก...

//ติดต่อสอบถาม//

สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา

 

02-590-1886,02-590-1888

 

  

 



Copyright © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยแพทยสภา ห้ามทำการลอกเลียน ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดนอกจากจะได้รับอนุญาต